mv kỉ niệm của snsd thất bại trên các bảng xếp hạng âm nhạc kpop
Ở mảng nhạc số, SNSD đang chật vật trong top 40 trên bảng vở bts xếp hạng Melon. Trong lúc đó, lượt xem MV của nhóm cũng chỉ đạt 7,1 triệu trong ngày thứ 1 ra mắt.Ngay cả lúc Sistar, nhóm nhạc được mệnh danh là “nữ hoàng mùa hè” đã tan rã thì thời điểm tháng 7, 8 của làng nhạc Hàn cũng không bởi vậy mà giảm nhiệt. Thậm chí, trong bối cảnh nhu cầu nghe nhạc của khán fake trẻ nâng cao cao mỗi dịp hè đến, những ngày gần đây, vô số nhóm nhạc, từ tân binh tới kỳ cựu đều đồng loạt trở lại có sản phẩm mới.
Cuộc khó khăn khốc liệt giữa hàng loạt nhóm nhạc nức tiếng như Winner, EXO, BlackPink, Red Velvet… cộng thêm sự đổ bộ của chương trình rap vốn mạnh về nhạc số là Show Me The Money 6 khiến vật dụng hạng trên các bảng xếp âm nhạc Hàn Quốc biến động hơn cả thị trường chứng khoán.
Tuy nhiên, điều làm công chúng quan tâm hơn cả là sự vắng bóng bìa bao giấy tfboy của 1 nhóm nhạc sở hữu tuổi nghề lên đến 10 năm. Họ chính là SNSD, các người được mệnh là “nhóm nhạc quốc dân”.
Kỷ niệm 10 năm mang sản phẩm nhạt nhòa
SM đã sở hữu vài năm để thử nghiệm những dòng nhạc mới mẻ, thay vì chạy theo thị hiếu rất nhiều. Và sự liều lĩnh của “ông lớn” Kpop đang cho thấy các thành tích khả quan, đặc biệt là việc bám trụ trên các bảng xếp hạng âm nhạc sau nhiều ngày trở lại của EXO sở hữu ko Ko Pop hay Red Velvet có Red Flavor.
Tuy nhiên, với SNSD, dường như doanh nghiệp này quá tự cao mang con số 10 năm mà quên rằng bất cứ nhóm nào cũng bắt buộc thay đổi, thậm chí càng đứng trên cao càng bắt buộc sự mới mẻ để chứng tỏ quyền lực của mình.
Ca khúc chủ đề Holiday theo thể dòng nhạc vốn đã gắn ngay tắp túi quà exo lự có sự nghiệp của SNSD là dance, pop. Trong đấy, đoạn điệp khúc lặp đi lặp lại gợi nhớ Gee và Oh!, Hai ca khúc đã làm cần tên tuổi của nhóm. Thế nhưng, nó ko còn đậm chất kẹo ngọt mà thiên về chất retro, vừa cổ điển, thanh lịch vừa có ko khí tưng bừng của những bữa tiệc.
Holiday là một bài hát rầm rộ nhưng quá an toàn, mờ nhạt, nó ưng ý với vai trò là món quà tặng fan thay vì có trên mình gánh nặng sản phẩm kỷ niệm 10 năm ra mắt.
Thậm chí, so có các sản phẩm ra mắt thời gian qua ở Kpop, cụ thể là Love Me Love Me của Winner, As If It’s Your Last (BlackPink), Yes I Am (Mamamoo)… Holiday còn bị chê đơn điệu, lỗi thời. Chưa nhắc, sự chuyển tiếp giữa những đoạn cũng thiếu mượt mà, nhất là phần kết thúc quá gấp gáp khiến cho người nghe sau khi thưởng thức ca khúc có cảm giác hẫng hụt.
ngoài ra, Holiday chia quá nhiều đoạn hát cho 3 thành viên Tiffany, Taeyeon, và Seohyun. Đây rõ ràng là 1 vấn đề to khiến cho màn comeback 10 năm của SNSD giảm nhiệt, bởi màu rắc retro, pop sở hữu thời trang nữ tính, thanh lịch lần này trùng khớp sở hữu hình tượng mà nhóm nhỏ TaeTiSeo theo đuổi. Rõ ràng, các cô gái nên phổ biến nỗ lực hơn nữa để sở hữu thể tách biệt giữa SNSD mang TaeTiSeo.
MV ky niem 10 nam rot tham hai tren cac BXH, SNSD dang giam nhiet? Hinh anh 1
Sản phẩm mới của SNSD bị chê nhạt nhòa, thiếu ấn tượng.
Rớt thảm hại trên những bảng xếp hạng
Âm nhạc nhạt nhòa, thiếu tính đột phá của SNSD trong lần trở lại này khiến cho dư luận sớm nghĩ đến ra khung cảnh “mờ mịt”, ảm đạm của các cô gái nhà SM trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, việc Holiday chơi vơi ở top 40 trên trang Melon thực sự là một kết quả không thể ngờ đến với một nhóm nhạc nữ bậc nhất.
Ngay trong đầu ra mắt, lúc vấp bắt buộc sự khó khăn của đàn em nhà YG, Winner với ca khúc Love Me Love Me, Holiday đã tỏ ra yếu thế. đồ vật hạng cao nhất ca khúc này với được trên trang Melon là số 10, và đây cũng thành tích phải chăng nhất của nhóm tính tới thời điểm hiện nay trên trang nghe nhạc bậc nhất Hàn Quốc.
Tiếp ấy, trước sự trở lại dồn dập của EXO, Red Velvet, G-Friend, BlackPink,… đặc biệt là lúc Show Me The Money phát hành các bản nhạc số trong chương trình, Holiday tuột hạng ko phanh trong sự lãng quên của công chúng nghe nhạc.
Hiện, bài hát “an phận” ở vị trí thứ 40, thậm chí phải chăng hơn cả New Face (PSY), Really Really (Winner), Yes I Am (Mamamoo)… phát hành từ bí quyết đây vài tháng.
So với thế hệ thần tượng nữ mới nổi ở Kpop, thành tích của SNSD cũng khiêm tốn nhất. Trước ấy, vị trí cao nhất trên trang Melon mà Red Flavor của Red Velvet sở hữu được là hạng 2, Yes I Am (Mamamoo) hạng 3, Signal (Twice), Love Whisper (G-Friend), As If It’s Your Last (Black Pink) đạt hạng 4.
"Nhạc chán quá làm cho sao lọt top được, nói họ là tường thành sở hữu hơi tung hô quá. Do họ hoạt động lâu thôi chứ nhạc vẫn bình thường lắm, trường hợp 2NE1 còn hoạt động thì SNSD không so sánh được", một fan Hàn bình luận về âm nhạc của 8 cô gái.
Ngay ở thị trường quốc tế, việc album Holiday Night đứng đầu iTunes 20 quốc gia cũng là khiêm tốn nếu so mang G-Dragon (49 nước), EXO (44 nước), hay BlackPink (24 nước).
Sản phẩm mới từng được thành viên Sooyoung kỳ vọng sẽ nhận giải thưởng quan trọng là Daesang trong các lễ trao giải cuối năm.
Tuy nhiên, mang thành tích ảm đạm hiện nay, việc SNSD nhận Daesang là điều xa vời, nhất là trong hoàn cảnh Kpop đã sở hữu rộng rãi ca khúc thành công rực rỡ, sớm được dự đoán giành giải Bài hát của năm như Knock Knock (Twice), Really Really (Winner)… Trong khi đó, ở mảng album, chưa ai vượt qua thành tích của EXO, BTS.